A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Các trường mầm non cụm số 4 tổ chức sinh hoạt chuyên môn lần 2 - Năm học: 2020 - 2021

 

       Để đáp ứng nhu cầu xã hội hiện nay, người giáo viên cần phải luôn luôn rèn luyện đạo đức, tự học tập, tự bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ, nâng cao khả năng sư phạm, đáp ứng nguyện vọng của phụ huynh, nhu cầu học tập của trẻ. Chính vì vậy, cán bộ, giáo viên nhà trường luôn luôn trau dồi học hỏi, nâng cao trình độ chyên môn nghiệp vụ đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục hiện nay.

   Thực hiện nhiệm vụ chuyên môn Mầm non năm 2020 - 2021 của Phòng Giáo dục & Đào tạo huyện Kỳ Anh, chiều qua ngày 08/4/2021, các trường Mầm non cụm số 4  đã tổ chức thành công buổi sinh hoạt chuyên môn lần thứ hai tại Trường mầm non Kỳ Hải

       Về dự và chỉ đạo buổi sinh hoạt chuyên môn có đồng chí Trần Thị Nga - Chuyên viên Mầm non Phòng GD&ĐT huyện Kỳ Anh.

      Thành phần tham dự là Cán bộ quản lý, tổ trưởng, tổ phó và một số giáo viên các trường mầm non trong cụm số 4 ( Mầm non: Kỳ Hải, Kỳ Châu, Kỳ Thư, Kỳ Thọ).

        Sinh hoạt chuyên môn là hoạt động được thực hiện thường xuyên theo định kỳ nhằm bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ, năng lực sư phạm cho giáo viên theo chuẩn nghề nghiệp, là nhiệm vụ hàng đầu nhằm nâng cao chất lượng đội ngũ, khắc phục những khó khăn, hạn chế trong quá trình chăm sóc, giáo dục trẻ. Góp phần đáp ứng yêu cầu đổi mới trong giáo dục mầm non, nâng cao phẩm chất đạo đức, trình độ chuyên môn nghiệp vụ sư phạm của đội ngũ giáo viên.

        Trong buổi sinh hoạt chuyên môn cụm số 4 các trường mầm non đã diễn ra lần lượt các nội dung như:

        Các đồng chí CBGV trong cụm thực hiện tham quan, chụp ảnh, chia sẻ kinh nghiệm xây dựng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm tại trường Mầm non Kỳ Hải.

        Dự giờ thực hành 2 hoạt động

        - Hoạt động phát triển nhận thức: Toán “ Ý nghĩa về các con số” do cô giáo Nguyễn Thị Thuý Hằng đến từ trường Mầm non Kỳ Châu thực hiện tại lớp 5 tuổi B.

       - Hoạt động phát triển thẩm mỹ: Tạo hình “Ông mặt trời và những đám mây” do cô giáo Lê Thị Hương Anh, giáo viên trường Mầm non Kỳ Thư thực hiện tại lớp 5 tuổi A.

      Qua buổi sinh hoạt chuyên môn, các đồng chí giáo viên đã được bồi dưỡng, trao đổi về nội dung đổi mới về hình thức tổ chức và phương pháp tổ chức các hoạt động.

      Sau khi tham quan môi trường và tham dự 2 hoạt động, các tổ trưởng, tổ phó chuyên môn chia sẻ và thảo luận sôi nổi, đưa ra các hoạt động phù hợp từng lứa tuổi để có thể lồng ghép vào trong các hoạt động hằng ngày từ đó xây dựng vào các nội dung giáo dục, môi trường cho phù hợp. Tất cả các thành phần tham dự đều tích cực tham gia thảo luận và chia sẻ ý kiến với tinh thần học hỏi, lắng nghe. Đặc biệt các cô giáo cũng quan tâm đến việc xây dựng các hoạt động giáo dục phù hợp và gây được hứng thú, kích thích các cảm xúc ở trẻ.

     Trong buổi sinh hoạt chuyên môn các trường trong cụm số 4 cũng được lắng nghe Cô giáo Trần Thị Nga - chuyên viên phòng GD&ĐT huyện Kỳ Anh,  chia sẻ các ý kiến sâu sắc về những gì đã diễn ra trong các hoạt động giáo dục trẻ tại buổi sinh hoạt chuyên môn, xác định các hoạt động giáo dục trong trường mầm non là học tập lẫn nhau, học tập trong thực tế, là nơi thử nghiệm và trải nghiệm nhằm giúp trẻ “Học bằng chơi, chơi bằng học”, GV thành công khi hướng trẻ tham gia thực hiện hoạt động một cách thoải mái, không áp đặt mà vẫn mang lại kết quả mong đợi tốt.

        Qua ý kiến chia sẽ của đồng chí chuyên viên, các thành viên trong buổi sinh hoạt chuyên môn đã học được nhiều điều để phát triển năng lực chuyên môn, nghiệp vụ mới.. Đặc biệt các đồng chí giáo viên sau khi dự giờ xong đã không còn tập trung vào việc đánh giá giờ học, xếp loại giáo viên mà đã quan tâm đến tinh thần, thái độ của trẻ tham gia vào các trải nghiệm trong giờ học… ; khuyến khích giáo viên tìm ra nguyên nhân tại sao trẻ chưa đạt kết quả như ý muốn và có biện pháp để nâng cao chất lượng dạy học, tạo cơ hội cho trẻ tham gia vào quá trình học tập; giúp giáo viên có khả năng điều chỉnh nội dung, phương pháp dạy học cho phù hợp với đối tượng trẻ của lớp, trường mình./.

    Sau đây là một số hình ảnh hoạt động trong buổi sinh hoạt chuyên môn


Tác giả: Bộ phận chuyên môn cụm số 4
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài tin liên quan
Liên kết
Thống kê truy cập
Hôm nay : 55
Tháng 04 : 322